share

ที่นอนสำหรับผู้สูงอายุ เลือกซื้อแบบไหนดี

Last updated: 10 Apr 2024
81 Views
ที่นอนสำหรับผู้สูงอายุ เลือกซื้อแบบไหนดี

เคยได้ยินไหมว่า ยิ่งอายุมากขึ้นยิ่งนอนหลับยากขึ้น?
ซินด้าเชื่อว่าอาการแบบนี้มีกันทุกบ้านและถือว่าเป็นปัญหาใหญ่มากเลยทีเดียว เพราะเมื่ออยู่ในช่วงอายุวัยที่มากขึ้น ทั้งฮอร์โมนที่เปลี่ยนไป หรือความเสื่อมโทรมของสรีระล้วนเป็นปัจจัยที่ทำให้หลับยากแต่ดันตื่นง่าย รวมถึงเตียงและที่นอนก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ส่งผลต่อคุณภาพการนอนของผู้สูงอายุด้วย

วันนี้ซินด้าเลยมีเคล็ดลับเล็กๆน้อยๆในการเลือกที่นอนให้เหมาะสมกับผู้สูงอายุมาฝากกัน


1.ขนาดของเตียงนอนที่เหมาะสม
ไซส์ของเตียงก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญต่อผู้สูงอายุเช่นกัน เพราะเตียงที่เหมาะสมควรจะมีขนาดเตียงนอน 3.5 ฟุต เพื่อง่ายต่อการพลิกตัวเปลี่ยนอริยาบถต่างๆ

2.รูปแบบของเตียงและวัสดุ
รูปแบบของเตียงควรมีฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์การใช้งานของผู้สูงอายุอย่างเช่น เตียงปรับระดับหรือเตียงที่มีราวจับจะทำให้ง่ายต่อการลุกเดินและป้องกันการนอนตกเตียงของผู้สูงอายุด้วย รวมถึงวัสดุส่วนประกอบที่ควรมีความแข็งแรงทนทานเพื่อรับน้ำหนักที่นอนและสร้างความปลอดภัยให้กับผู้สูงอายุ

3.ที่นอน
สำหรับผู้สูงอายุแล้วเมื่ออายุมากขึ้นก็จะมาพร้อมกับการเสื่อมถอยของอวัยวะต่างๆทำให้เกิดอาการปวดหลัง ปวดตามข้อ และหากเราเลือกซื้อฟูกที่นอนที่คุณภาพไม่ดี ก็จะส่งผลกระทบกับคุณภาพการนอนของผู้สูงอายุ และก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพที่จะตามมาในภายหลัง ฟูกที่นอนที่เหมาะสมกับผู้สูงอายุ ควรมีลักษณะ

- ไม่นุ่มจนเกินไป ผู้สูงอายุที่มีอาการปวดหลังควรใช้ฟูกที่นอนที่ไม่นุ่มและไม่แข็งจนเกินไป ที่นอนควรจะ Support สรีระหรือส่วนเว้าส่วนโค้งของร่างกาย เช่นที่นอนสปริงคุณภาพดี ที่นอนยางพารา หรือที่นอนโฟมจะช่วยในเรื่องการรองรับน้ำหนักและสรีระได้มากกว่า

- ควรเป็นที่นอนที่ไม่อับซื้นและระบายอากาศได้ดี

บทความที่เกี่ยวข้อง
นวัตกรรมองค์กรนาซ่า กว่าจะมาเป็นที่นอนเมมโมรี่โฟม
เมื่อพูดถึงการนอนหลับที่มีคุณภาพ นวัตกรรมที่นอนเมมโมรี่โฟมนับเป็นหนึ่งในการปฏิวัติวงการที่นอนทั่วโลก จากการพัฒนาโดยองค์กรนาซ่าที่ต้องการวัสดุที่สามารถลดแรงกดทับในระหว่างการเดินทางไปยังอวกาศ จนมาถึงการใช้งานในชีวิตประจำวันเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดียิ่งขึ้น
30 Apr 2024
รู้หรือไม่? คุณภาพของที่นอนมีผลต่อการนอนหลับและสุขภาพ
การนอนหลับไม่เพียงแต่เป็นส่วนหนึ่งของวงจรชีวิตประจำวัน แต่ยังเป็นกิจกรรมที่มีผลอย่างมากต่อสุขภาพและคุณภาพชีวิตของเราด้วย ซึ่งที่นอนก็เป็นปัจจัยหลักๆ ในการนอนหลับที่เราควรให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ เพราะการพักผ่อนให้เพียงพอและมีคุณภาพ จะสามารถช่วยฟื้นฟูร่างกาย จิตใจ และส่งผลดีต่อสุขภาพของเราด้วย ซินด้าจะพาคุณไปหาคำตอบกันว่า ทำไมการเลือกซื้อที่นอนที่ดี ถึงมีผลต่อสุขภาพ แล้วเราควรพิจารณาจากปัจจัยอะไรบ้าง
19 Apr 2024
5เหตุผลที่ทำให้คนส่วนใหญ่ เลือกใช้ที่นอนยางพารา
ในปัจจุบันการเลือกที่นอนไม่ใช่เรื่องที่ควรมองข้าม เพราะคุณภาพของการนอนสามารถส่งผลต่อสุขภาพและความสุขในชีวิตประจำวันได้ เมื่อพูดถึงที่นอนคุณภาพสูง ที่นอนยางพารากลายเป็นตัวเลือกยอดนิยมของผู้บริโภคมากมาย เนื่องจากมีคุณสมบัติพิเศษที่ตอบโจทย์ความต้องการในหลายๆ ด้าน บทความนี้จะสำรวจเหตุผลหลักที่ทำให้ที่นอนยางพาราได้รับความนิยม พร้อมทั้งเน้นย้ำถึงคุณสมบัติที่ทำให้มันโดดเด่นจากตัวเลือกอื่นๆ
10 Apr 2024
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy